sisisisiiiiiinungaling kaaaaa!! :)

Uy ano ba ang…

Compulsive Liar

Eto yung habit na nila ang pagsisinungaling. Kung baga normal nalang sa kanila yun, reflexive way nila sa pag respond sa mga questions. Compulsive liars bend the truth about everything. Para sa kanila akward and uncomfortable ang pagsasabi ng totoo, samantalang enjoy na enjoy nila ang pagsisinungaling. Yung mga compulsive liar mababa ang self-esteem, and napaka manipulative nila. Di na nila maiwasan ito kasi parang naging habit na nila. In short.. ADIK SA PAGSISINUNGALING!

Eh ang tanong, anong gagawin mo kung may kaibigan kang ganyan? Ayaw ko man sabihin, pero actually MERON ako! Adik na sa pagsisinungaling, my goooood!! my goood agaiiin!! Di ko nalang babanggitin ang pangalan nya dito kasi for sure di naman nya to mababasa. Hi Friend!!~ Dito ko nalang ilalabas yung inis ko sayo ha.. dapat kasi di mo nalang ginawa yun kagabi. ([s]backstabber? naah! have you ever heard of an online journal, diary, chuva, ek-ek, at kung anek-anek pa? pwes example ito.. gawa ka din! HAHAHA!![/s]) Di ko nalang ikwekwento kung ano exactly ang nangyari.. dahil SURE NA SURE AKO NAGSINUNGALING KA NANAMAN SA AKIN NG HARAP HARAPAN! HULI KA BALBON!!

Tested and proven na to, nung unang mga taon nating magkasama tolerable pa naman sya, kaya ko pa syang i-deadma, iniintindi lang kita. Pero ngayon, dyusko friend ha… di ko na keriii! Di mo ba alam sinusunog sa impyerno ang mga sinungaliiiing!! HAHA! Dahil di ko na nga keri yung ginagawa mo, nagtanong/humingi ako ng advice sa mga friends ko na hindi masyado or minsanan lang magsinungalang (peace po!) Una tinanong ko kung patuloy pa ba akong makipagkaibigan sayo, at kung anong pwede kong gawin para tulungan ka bago ka lamunin ng impyerno! At eto ang mga nasabi nila..

#1 WHO WOULD BE A FRIEND TO A LIAR??? UR EVEN BEING PLASTIC EVEN IF U DONT WANT TO BE. HE/SHE’S UTTERLY WRONG! YES, VERY INCONSIDERATE!!! AND YOUR NOT TO WASTE THAT YEARS OF FRIENDSHIP EVEN IF YOU LEAVE HIM/HER COZ HE/SHE IS A WASTE OF YOUR TIME,,… LEAVE HIM/HER!, U STILL HAVE THE OTHER FRIENDS RYT?????

#2 it seems you don’t even know this “friend” of yours at all if all he/she did in your three years of so-called friendship was lie to you. i dunno what her real problem is but he/she’s no friend if he/she can’t be trusted (and he/she can’t trust you enough) to tell you the truth. you’re better off without him/her. ditch him/her :p

#3 baka naman hindi ka niya kinoconsider as a friend…

#4 first and foremost….you don’t call someone a friend if they lie to you…and worst,they keep doing it! i’ll just tell them wuts on my mind and smack them and leave them! who needs enemies if you have friends like that…hehehe

#5 first of all, no!! because lying means breaking your trust na rin, unless it’s a lie for a good cause bakit siya maglilie eh hindi ka naman ibang tao sa kanya diba? lying is a major no no in a friendship…..kung true friends talaga kayo he/she could tell even your negative traits in front of your face

#6 I don’t think you should do anything. When someone lies, it’s not because they have a medical condition. It’s simply for the attention, like you said. Just stop being friends with her until he/she can get her act together.

Okay tama na yan!! Ang verdict ko aayyyy:

I still continue to be friend with him/her. Pero naiisip ko kung magbabago pa ba sya.. well sa tingin ko hindi na ata, and wala na syang pag-asa. Well tutal sanay naman ako sa pagsisinungaling nya e. Pero di na ako maniniwala ever sa mga sasabihin nya sa akin. He/She’s a Compulsive Liar. He/She does nothing but LIE. I won’t ever ever ever ever ever ever ever believe a word he/she says. They play head games. These kind of people should not be trusted. They’re like drug addicts or alcoholics.

Oh sya friend ko, goodluck ha! Thank you!! Mwah mwah!

Ngayon pag may nagtanong sa akin.. Rap, ano ang compulsive liar?? Ang sagot ko ay:

“An asshole who is always blowing shit out his mouth. And makes up stories to make himself look better, but winds up just driving himself further into the already huge hole in the ground.”

Yun na! Babush!!!!~~

Leave a Reply

