isdatso?! chorva mo ha!

Sa libro ni Ate Wanda, meron part dun na naguusap si Chorva1 at Chorva2 ng puro ka chorvahan na sa palagay ko ay naintindihan ng mga mambabasa ni Ate Wanda. Kaya naisipan kong gumawa ng bersyon ko.. gusto kong ibahagi ang nararamdaman ko ngayon. Kayo nalang ang bahalang umintindi.. kung kaya nyong intindihin. Chorvahan na!!

Meron akong chorva, di ko nga alam kung bakit chorvang-chorva ako sa chorva na to. Alam ko medyo chorva nga, pero chorva ko talaga si Chorvaloo. Sa mga dahilan na chorva, chorva at chorva, talagang chorva ako sa kanya. Minsan nag-chorva kami, tuwang tuwa talaga ako. Chorva naman kasi tong si Chorvaloo. Itong si Chorvaloo kasi talagang ma-chorva, chorva talaga sya. Yun nga yung ka chorvahan nya minsan nakaka-chorva, minsan naman e nakaka-chorva talaga. Pero chorva ko talaga si Chorvaloo. Madaming chorva ang chumuchorva kay Chorvaloo, pero chorva ko naman diba!? Chorva ko naman sya. Itong si Chorvaloo kasi eh talagang chorva, kachorva-chorva talaga ang ka-chorvahan niya. Kung chorva man eh chorva nalang yun, kasi chorva naman yung chorva nya doon. Minsan naman itong si Chorvaloo eh chumorva, eh di nya ako chinorva nun, so ayun chorvahan talaga kami to death.. as in chorva! Pero ngayon chorva na kami ulit, kasi nag chorva naman siya sa akin. Kaya eto machorva nanaman ako. Chorva diba? So, yun nga.. itong si Chorvaloo ay chorvang chorva ko. Sana lang e chorva din nya ako. Dahil chorva ko talaga sya. Chorva!

Ayan.. sana eh naintindihan mo. Kung naintindihan mo yan. Isa lang ang ibig sabihin nyan. Ayon kay Ate Wanda… adik ka sa CHORVA! HAHA!!🙂

Yun na!~

2 Responses to “isdatso?! chorva mo ha!”

  1. HAHA I think I know who this Chorva is.

Leave a Reply

