Ang “Huling Love Letter”

Para sa taong I consider as my soulmate,

Nung dumating ka sa buhay ko, sinabi ko sa sarile kong mamahalin kita at hinding hindi kita sasaktan. You we’re my bestfriend, my love, my everything.

Until one day, dumating ka at sinabi sa akin.. “I’m afraid I cant stay with you any longer.” Pinilit kong wag kang paniwalaan nung una. But when I saw those tears fell down your cheeks, it spells out the truth about how you really feel inside.. You were deeply hurt, yes I know. I was hurt too. Hindi ka nga makatingin ng diretso sa mga mata ko nung sinabi mong.. “It’s too late.”

My life has changed at that very moment. Nakita ko nalang ang sarile kong luhaan, nakaluhod at nagtatanong.. “Bakit?”

I was down completely. But I had to be strong for you. At your worst I was there for you. Hanggang dumating ang araw para sabihin natin sa isat isa’y.. Paalam. Alam kong darating yun, hindi ko lang talaga matanggap. If only I knew that was the last time, I should have held you & never let you go.

Ang mga halik, ang mga bulong at mga yakap, yun na ang huli, I can feel your arms falling down slowly. Wala kana.. We always thought na ang pagmamahalan natin ay sapat na para tayo’y magtagal. It was a very sad ending.

Its God’s will. Alam kong masaya kana kung nasaan ka man ngayon. And me, here I am hurting.. Broken.. Those long years, its all gone. Paano ko makakalimutan yun? Paano akong magsisimulang muli?

I’m sorry if you see my life falling apart. I know I cant get you back and I wont be seeing you for the rest of my life.

This has been the longest days of my life. The most painful I ever had. The sadness of the night brings back the days we had. The time you let go of me & the moment I surrendered you. Even silence reminds me of all the sorrow, the pain & my hopelessness.

Hayaan mo lang ako. Unti unti, I can let you go at muli kong maibabalik ang dating ako. I will keep my promise. I will move on, pero mananatili kang parte ng buhay ko.

Pakinggan mo ako sa huling pagkakataon.. Sayo ko nakita ang halaga ng buhay ko. I have discovered a world thats beautiful, because of you.

My love, my misery. I’m letting go of you now. Its time to set my self free. Isa ito sa pinakamahirap kong gagawin.. Dahil mahal parin kita, at ang pagmamahal na ito.. Ito nalang ang meron ako.

Nagmamahal,
MisterAlembong

Leave a Reply

